Những nguyên tắc phong thủy nhà ở giúp cuộc sống sung túc

Nắm chắc nguyên tắc phong thủy nhà ở sẽ giúp tăng tài lộc cho gia chủ. Vậy nên, khi sửa nhà hay xây nhà mới, gia chủ nên chú ý đến những nguyên tắc trong bài viết dưới đây của blinkdecor.com nhé.

Contents

I. Phong thủy nhà ở là gì?

Đảm bảo các yếu tố phong thủy trong nhà ở giúp cuộc sống của gia chủ thịnh vượng hơn

Phong thủy vốn là phạm trù khoa học chứ không phải mê tín như nhiều người lầm tưởng. Đây là học thuyết chuyên nghiên cứu về hướng khí, hướng gió, mạch nước cũng như đời sống của con người.

Hiểu đơn giản, phong thủy nhà ở chính là kết cấu nghiên cứu về những quy luật tác động của thiên nhiên, không gian đến đời sống của gia chủ và cách để thay đổi những tác động đó.

Mục tiêu của việc áp dụng phong thủy trong nhà ở là tăng vượng khí, mang lại sự hòa thuận, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

II. Những yếu tố phong thủy trong nhà ở

Như đã chia sẻ, để thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy, gia chủ cần quan tâm đến những yếu tố sau:

1. Hợp mệnh gia chủ

Yếu tố đầu tiên chính là hướng hợp mệnh với gia chủ. Yếu tố này có được đảm bảo thì cuộc sống của bạn mới thuận lợi, bình an.

2. Nhà ở thoáng khí

Ngoài hợp mệnh gia chủ, ngôi nhà có phong thủy tốt cần có sự thoáng khí để không gian sống vừa thuận tiện vừa đảm bảo may mắn. Ngôi nhà thoáng khí được thể hiện ở những điều sau:

  • Nhà được xây ở mảnh đất thoáng nhưng cần tránh gió thổi mạnh vì có thể khiến phát tán tài lộc.
  • Đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, mang đến sự thông thoáng.

3. Phong thủy nhà ở đủ ánh sáng tự nhiên

phong thủy nhà ở
Nhà ở nên thoáng khí và có ánh sáng tự nhiên chiếu vào

Một ngôi nhà phong thủy tốt không thể thiếu ánh sáng tự nhiên. Cùng với gió thì ánh sáng sẽ mang đến sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Gia chủ cần đảm bảo ngôi nhà có được luồng ánh sáng tự nhiên, không có món đồ nội thất nào che đi ánh sáng. Khi thiết kế ánh sáng cho ngôi nhà, bạn cần lưu ý:

  • Tránh ánh sáng mạnh chiếu vào ngôi nhà: Bởi ánh sáng mạnh thường chứa nhiều tia cực tím khiến gia chủ luôn cảm thấy bực bội, giảm hòa khí gia đình.
  • Tránh ánh sáng quá yếu: Nếu ngôi nhà thiếu ánh sáng tự nhiên dễ gây ra tình trạng âm thịnh, dương suy. Gia chủ cảm thấy lười biếng, chậm chạp.

4. Thêm màu sắc tương sinh cho ngôi nhà

Theo phong thủy, bạn cũng nên bố trí thêm màu sắc tương sinh cho ngôi nhà như trắng, xanh lá cây. Trong đó, màu trắng giúp trung hòa cảm xúc, khiến gia chủ cảm thấy tươi mới.

Màu xanh lá cây mang đến sự gần gũi với thiên nhiên, giúp gia chủ nâng cao sức khỏe.

III. Một số lỗi phong thủy nhà ở nên tránh

Không nên đặt gương đối diện cửa ra vào

Hầu hết các gia chủ thường bỏ qua những lỗi phong thủy tại phòng ngủ, cửa chính, phòng bếp… Do đó, bạn nên tránh những lỗi sau:

  • Cửa chính quay vào góc hoặc hông nhà khác. Đây là vị trí xấu trong phong thủy nhà ở, khiến sức khỏe gia chủ giảm sút, kém may mắn.
  • Gương đối diện cửa ra vào. Đặt gương ở vị trí này sẽ chặn lại sự may mắn của gia đình. Thay vào đó bạn nên treo chuông gió để thu hút nguồn năng lượng tốt.
  • Cửa phụ to hơn cửa chính. Điều này gây khắc kỵ cho ngôi nhà, khiến hao tốn tiền bạc, kém may mắn.

Những lỗi phong thủy này thường bị nhiều gia chủ bỏ qua, không chú ý đến. Do đó, khi bắt đầu xây nhà hoặc sửa chữa nhà, bạn nên xem xét nhiều phương diện như thiết kế, công năng và phong thủy để tránh những sai lầm trên gây ảnh hưởng đến đời sống của gia đình.

IV. Những nguyên tắc phong thủy trong nhà ở

Đảm bảo các nguyên tắc phong thủy nhà ở sẽ giúp gia chủ có vận khí tốt, cuộc sống thuận lợi hơn.

1. Nhà có hướng tốt

Chọn được hướng nhà tốt, hợp với mệnh gia chủ là nguyên tắc rất quan trọng trong phong thủy. Chọn đúng hướng, gia đạo luôn bình an, tài lộc dồi dào.

Ngược lại, nếu hướng nhà xấu sẽ gây ảnh hưởng đến công việc, tiền bạc cũng như sức khỏe.

2. Cửa chính không phạm

Trong phong thủy, cửa chính là yếu tố giúp bạn đón tài lộc vào nhà

Trong phong thủy, cửa chính có vai trò quan trọng trong việc đón tài lộc, sinh khí. Vì thế, cửa chính cần phải có kích thước, kiểu dáng phù hợp.

Không nên thiết kế cửa chính và cửa hậu đối diện nhau. Việc mở cửa chính nhìn thấy bếp đầu tiên không có lợi cho vấn đề tài lộc. Nhà vệ sinh gần cửa ra vào cũng không tốt cho nguồn năng lượng tốt lành cho gia chủ.

Một điều khác cần lưu ý trong phong thủy nhà ở là không nên để gương trước cửa, bởi nó sẽ cản trở nguồn năng lượng tích cực đi vào nhà.

3. Sắp xếp đồ đạc đúng phong thủy

Việc sắp xếp, bố trí đồ đạc trong nhà không những đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà cần đáp ứng được nhu cầu sử dụng, sắp xếp đúng phong thủy. Cụ thể như sau:

  • Phòng khách nên thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên. Trong phòng khách chỉ nên có 1 bộ sofa; trần phòng khách có thể trang trí để thêm điểm nhấn.
  • Phòng bếp, phòng ăn nên thiết kế liền nhau. Không nên đặt bếp ngược với cửa ra vào, bàn ghế trong phòng bếp nên có hình tròn, hình vuông hoặc bầu dục. Bàn ăn nên đặt giữa nhà, có lối đi thuận tiện.
phong thủy nhà ở
Trong nhà nên trồng thêm các loại cây phong thủy
  • Phòng ngủ nên tránh dùng những màu nóng, màu đen. Đồ nội thất phòng ngủ nên lấy hình dạng vuông làm chủ đạo. Giường ngủ không nên quay chân ra hướng cửa phòng. Không sử dụng nội thất làm từ kim loại vì có thể tạo cảm giác khi ngủ, lạnh lẽo.
  • Phòng tắm, nhà vệ sinh không nên đặt đối diện phòng bếp. Nên dùng màu trắng để tạo cảm giác sạch sẽ. Cửa nhà vệ sinh luôn cần được đóng kín; khi không sử dụng nên đóng nắp bồn cầu.

Ngoài những nguyên tắc trên, gia chủ cũng nên chú ý một số điều sau:

  • Nên trồng thêm cây trước cửa hai bên nhà. Điều này sẽ mang đến sự tốt lành cho gia chủ.
  • Nên xây nhà hướng nam; trồng cây ở hướng tây bắc để mang đến đại cát cho gia đình.
  • Nếu nhà ở riêng biệt thì nên xây thêm cửa hậu để mang đến sự may mắn, cát tường.

V. Kết luận

Trên đây là những nguyên tắc phong thủy nhà ở và những điều cần lưu ý khi xây nhà, sửa nhà. Hy vọng những thông tin này bạn có thể bố trí, sắp nhà nhà ở hợp phong thủy. Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục Nội thất của chúng tôi mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.